GIAO HÀNG MIỄN PHÍ
Áp dụng cho đơn hàng từ 10 tấm
 
BẢO HÀNH 1 NĂM
Chế độ bảo hành đổi trả cực tốt
 
TƯ VẤN ONLINE 24/7
Hotline: 0898 123 114
 

Nếu bạn chưa biết nên mua tấm nhựa mica loại nào thì hãy xem qua 2 loại chất liệu mica được sử dụng khá phổ biến, một loại có xuất xứ từ Trung Quốc, một loại của Đài Loan. Cách gọi này chỉ có ở Việt Nam. Phổ biến không chỉ với người không trong nghề, mà cả những người làm nghề quảng cáo, chế tác mica cũng quen gọi như vậy. Loại có chất lượng tốt, bền, trong và bóng được gọi là mica Đài Loan. Loại có chất lượng thấp, không bền, dễ trầy, dễ bể là mica Trung Quốc.

Mica Đài Loan có tên quốc tế là PMMA (Poly methyl methacrylate), còn được gọi ngắn gọn là acrylic.

Đặc điểm của acrylic là trong suốt, không bị vàng hóa khi để ngoài trời, chịu lực va dập tốt, chịu được dãy nhiệt độ từ -40 đến 110 độ, có thể làm bóng cạnh.

Khi được làm bóng cạnh, chất liệu acrylic trở nên long lanh, lấp lánh, đây là đặc điểm mà “mica Trung Quốc” không có được. Sản phẩm làm từ acrylic luôn mang 1 dáng vẻ sang trọng, long lanh, cao cấp mà không dòng polymer nào có được. Hơn hết tất cả là acrylic không có chứa các chất độc hại như BPA gây ung thư như trong chất liệu PC.

nên mua tấm nhựa mica loại nào

Nếu theo cách hiểu của người Việt thì mica thật sự chính là tấm PMMA hay acrylic. Đối với Acrylic, nhà sản xuất rất khó pha tạp chất vào, chỉ có thể pha bột màu để tạo màu sắc thôi. Nếu có tạp chất thì rất khó gia công chế tác, khó cắt mica.

Từ đó tùy theo nhu cầu để chọn mua tấm mica phù hợp để tiết kiệm chi phí và đáp ứng được mực đích sử dụng.


Bài đăng khác